Áskorun 4 - Handahófskennd tala

Fjórða áskorun Forritunarleikanna er handahófskennd tala sem birtist á skjánum. Á hverjum mánudegi mun koma vikuleg áskorun, alveg fram að lokaviðburði Forritunarleikanna sem verður í maí. 

Forritunarleikar

Í upphafi Forritunarleikanna þarf hver og einn bekkur að útnefna umsjónarmann sem heldur utan um þáttöku nemenda. Umsjónarmaðurinn þarf svo að fylla út í vefformið hér að neðan eftir hverja áskorun. Í hverri viku munum við birta lista hér á síðunni með bestu forritunarskólunum, þeim skólum sem eru með bestu þáttökuna. Í forritun eru oft margar mismunandi leiðir að einu vandamáli og er markmið forritunarleikanna ekki að finna réttu lausnina heldur að taka þátt. Við hvetjum nemendur að fara yfir áskoranirnar hjá hver öðrum því stór hluti af vinnu forritara felst í því að lesa eigin kóða og kóða annarra. Þegar við höfum leyst allar áskoranirnar í vor þá erum við orðin forritarar. Reynum að fá sem flesta til að taka þátt. Við erum forritarar framtíðarinnar.

< Skref 1. />
Fyrsta sem við gerum er að opna ritilinn. Hann má opna með því að smella hér.

< Skref 2. />

Mikilvægt er að breyta nafninu á forritinu í hvert skipti. Smellum í reitinn efst til vinstri þar sem stendur á ensku „Untitled“. Þegar við sækjum forritið á eftir þá ber það heitið Microblikk eða það nafn sem við veljum. Þetta er gert til að auðvelda okkur að aðgreina forritin í sundur.

Í myndbandinu að ofan kom fram að í þessu verkefni notum við þrjá flokka, „Basic“, „Input“, „Math“ og „Variables“. 

< Skref 3. />
Í skrefi 3 notum við „on button A pressed“, „set item to“, „pick random number“, „variable x“ og „show number“. Byrjum á því að nota „on button A pressed“ og „set item to“ sem er undir „Variables“. Takið eftir því að ef við smellum á „item“ þá getum við smellt á „rename variable“ og skulum við breyta nafninu á breytunni í x. Það er algengt í forritun að nota breytur og munum kynnast því nánar í næstu áskorunum. Eftir að hafa breytt breytu heitinu förum við í „Math“ flokkinn og veljum „pick random number to“ sem lætur forritið velja einhverja tölu af handahófi frá 0 til 8 eins og myndin sýnir. Ef þið smellið á tölustafinn 8 getið þið breytt tölunni. Að lokum notum við „show number“ úr „Basic“ flokknum nema í staðinn fyrir að birta ákveðna tölu látum við forritið birta tölu af handahófi. Þar sem breytan x  er handahófskennd tala á bilinu 0 til 8, í þessu tilviki, þá skulum við fara í „Variables“ og draga breytuna x inn í „show number“.

20172002_askorun4_1.png

 

< Skref 4. />
Í skrefi fjögur viljum við bæta við „on button B pressed“. Til að velja breyta um hnapp þá er hægt að smella í felligluggann þar sem stendur A og þar er hægt að velja á milli B og A + B. Þegar við ýtum á hnapp B látum við hreinsa skjáinn með því að fara í „Basic“ flokkinn og velja „clear screen“.

20172002_askorun4_2.png

 

Áskorun

Þegar við erum búin að setja þessa skrá inn á Micro:Bit tölvuna höfum við búað til forrit sem birtir handahófs kennda tölu á Micro:Bit smátölvunni.. Prófaðu að búa til fleiri forrit með bekkjarfélögum þínum og taktu myndband af Micro:Bit tölvunni og sendu okkur.